สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รับสมัครและสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ 30 อัตรา

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รับสมัครและสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ 30 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 2-31 พฤษภาคม 2566

*********
ประกาศสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เรื่อง รับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิปริญญาตรีทางวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หรือปริญญาตรีทางวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ. 2566

1. ตำแหน่งและอัตราที่เปิดรับสมัคร
ตำแหน่งรองสารวัตรกลุ่มงานเทคนิค ในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จำนวน30 อัตรา โดยแยกตามสายสอบ ดังนี้

1.1 สายสอบที่ 1 ตำแหน่ง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ (สบ 1) จำนวน 18 อัตรา ใช้อักษรย่อของสายสอบ คือ คพ.1
1.2 สายสอบที่ 2 ตำแหน่ง รองสารวัตร ทำหน้าที่ประมวลผล จำนวน 12 อัตรา ใช้อักษรย่อของสายสอบ คือ คพ.2
และแต่งตั้ง

2. คุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของผู้ที่จะได้รับการบรรจุ
2.1 มีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามผนวก ก และผนวก ข ท้ายประกาศนี้
2.2 ต้องเป็นผู้ที่มีทัศนคติที่ดีและมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด
2.3 เป็นบุคคลภายนอก เพศชาย และหญิง
2.4 อายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปี และไม่เกินสามสิบห้าปีบริบูรณ์ นับถึงวันสุดท้าย ของการรับสมัคร (นับวันชนวันถึงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566) โดยต้องเป็นผู้ที่เกิดระหว่าง วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2531 ถึงวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2548
2.5 กรณีเพศชายร่างกายต้องสูงไม่น้อยกว่า 160 เซนติเมตร และรอบอกต้องไม่น้อยกว่า77 เซนติเมตร ส่วนเพศหญิงร่างกายต้องสูงไม่น้อยกว่า 150 เซนติเมตร
2.6 เป็นผู้สำเร็จการศึกษาได้รับปริญญาตรี โดยต้องสำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติ ปริญญาบัตรจากสภามหาวิทยาลัยหรือสภาสถาบันของสถานศึกษานั้น ๆ ภายในวันสุดท้ายของการรับสมัคร (วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566) แยกเป็น
2.6.1 ผู้สมัครตำแหน่ง นักวิชาการคอมพิวเตอร์(สบ 1) (คพ.1) ตามข้อ 1.1 ต้องสำเร็จการศึกษาได้รับปริญญาตรีทางวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เท่านั้น
2.6.2 ผู้สมัครตำแหน่ง รองสารวัตร ทำหน้าที่ประมวลผล (คพ.2) ตามข้อ 1.2 ต้องสำเร็จการศึกษาได้รับปริญญาตรีทางวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หรือ
ปริญญาตรีทางวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
2.7 วุฒิการศึกษาที่ใช้ในการสมัครสอบแข่งขันดังกล่าว ต้องเป็นคุณวุฒิการศึกษา ที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) หรือสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้รับรองไว้แล้ว
ผู้สมัครสอบไม่สามารถใช้วุฒิสูงกว่าที่กำหนดไว้ในประกาศฉบับนี้เพื่อเรียกร้องสิทธิ์
การเป็นผู้มีคุณวุฒิครบถ้วนในการสมัครหรือสิทธิ์ในการได้รับการบรรจุและแต่งตั้งหรือเรียกร้องสิทธิ์ใดให้แตกต่างไปจากที่กำหนดไว้ในประกาศฉบับนี้ เพื่อประโยชน์ของผู้สมัครให้เป็นหน้าที่ของผู้สมัครสอบ ในการประสานกับสถานศึกษาที่ได้สำเร็จการศึกษาเพื่อขอให้ยืนยันว่าได้มีการรับรองวุฒิการศึกษาที่สำเร็จ มาแล้วหรือไม่ ตามกฎหมาย กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง
2.8 ผ่านการทดสอบความรู้ภาษาต่างประเทศ ซึ่งเป็นไปตามคุณสมบัติเฉพาะ สำหรับตำแหน่งที่จะแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยมีหลักเกณฑ์ การทดสอบความรู้ภาษาต่างประเทศ ตามอนุมัติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ท้ายหนังสือสำนักงานกำลังพล ด่วนที่สุด ที่ 0009.14/15579 ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 สามารถนำผลการทดสอบความรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี) จากสถาบันในประเทศไทยที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทางด้านภาษาตามเกณฑ์คะแนนที่กำหนด
และอยู่ในระยะเวลาตามเงื่อนไขที่สถาบันนั้นกำหนด แต่ทั้งนี้ต้องมีกำหนดระยะเวลาผ่านการทดสอบจาก สถาบันนั้น ๆ ไม่เกิน 2 ปี ภายในวันสุดท้ายของการรับสมัคร ดังนี้

2.8.1 ภาษาอังกฤษ
TOEIC (Listening and Reading Test) 495 คะแนน
TOEFL IBT 60 คะแนน
CU-TEP 60 คะแนน
ELTS 4.5 คะแนน

2.8.2 ภาษาจีน
HSK (HANYU SHUIPING KAOSHI)
ระดับ 3 240 คะแนน
ระดับ 4 – 6 180 คะแนน

2.8.3 ภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาเกาหลี มีเกณฑ์คะแนนผ่านการทดสอบที่ไม่น้อยกว่าระดับ 3 ตามที่สถาบันที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทางด้านภาษานั้น ๆ กำหนด
2.9 ไม่รับสมัครสอบผู้ที่มีภาระทางทหาร ดังนี้
2.9.1 ผู้ที่อยู่ระหว่างการผ่อนผันเข้ารับการตรวจเลือกเพื่อเข้ารับราชการทางทหาร หรือผ่อนผันเข้ารับราชการทางทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์)
2.9.2 ผู้ที่ได้รับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) ตามขั้นตอน
ทางทหาร และจะต้องเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) ในปี พ.ศ. 2566
2.9.3 ผู้ที่รับราชการเป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) และจะปลด จากกองประจำการ หลังวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 หรือหลังวันที่กำหนดให้มีคำสั่งบรรจุและแต่งตั้ง เป็นข้าราชการตำรวจ
2.9.4 ผู้ที่มีอายุครบเกณฑ์เข้ารับการตรวจเลือกทางทหารที่ไม่ได้เข้ารับ การตรวจเลือกทหารตามกำหนด หรือผู้ที่จะเข้ารับการตรวจเลือกทหารแล้ว แต่ยังมีภาระทางทหารที่จะต้อง เข้ารับการตรวจเลือกในปีถัดไป
สำหรับผู้ที่สำเร็จการฝึกวิชาทหารชั้นปีที่ 3 ขึ้นไป (รด.) หรือผู้ที่มีอายุระหว่าง 18 ปี ถึง 19 ปี (ในปี พ.ศ. 2566 นับปี พ.ศ.) ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินแล้ว (มีหลักฐานทางทหาร เป็น สด.9) และยังไม่ได้ใช้สิทธิ์ขอผ่อนผันเข้ารับการตรวจเลือกเพื่อเข้ารับราชการทหาร หรือผู้ที่เป็นทหาร กองประจำการ (ทหารเกณฑ์)ที่จะปลดจากกองประจำการ (พ้นจากการเป็นทหารเกณฑ์) ก่อนวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 หรือก่อนวันที่กำหนดให้มีคำสั่งบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจ หากมีการเลื่อนแผนปฏิบัติงานการสอบออกไปแล้วแต่กรณี สามารถสมัครสอบตามประกาศรับสมัครนี้ได้
2.10 ข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจและชั้นประทวน ที่สมัครสอบแข่งขันตามประกาศ รับสมัครนี้ ให้สามารถสมัครสอบได้ โดยจะต้องมีคุณสมบัติทั่วไปหรือคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง เช่นเดียวกับบุคคลภายนอกทุกประการ (เช่น อายุตัว, คุณวุฒิการศึกษา เป็นต้น) และจะต้องดำเนินการ ตามขั้นตอนที่ประกาศรับสมัครนี้กำหนดทุกขั้นตอน ยกเว้น ขั้นตอนการตรวจร่างกายตามบัญชีโรคหรือ อาการที่กำหนด การทดสอบสุขภาพจิต และขั้นตอนการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและที่เกี่ยวข้อง ส่วนการแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับและคำสั่งที่เกี่ยวข้อง
ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรไม่มีสิทธิ์สมัครสอบตามประกาศรับสมัครนี้
2.11 สำหรับผู้ที่เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ ไม่มีสิทธิ์สมัครสอบ ตามประกาศรับสมัครนี้
2.12 พระภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวชในศาสนาใด ๆ ทางราชการไม่รับสมัครสอบ และไม่อนุญาตให้เข้าสอบตามความในข้อ 4 ของคำสั่งมหาเถรสมาคม ที่ 1/2564 ลงวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2564 และระเบียบที่เกี่ยวข้อง
2.13 ผู้สมัครสอบต้องยินยอมให้มีการตรวจสอบค้นหาและเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อนำไปใช้หรือเปิดเผยข้อมูลประกอบการพิจารณาคุณสมบัติในการเข้ารับราชการตำรวจ หรือ ประกอบการพิจารณาการฝึกอบรมอื่นในส่วนที่เกี่ยวข้อง ตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

วิธีการสมัคร รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต โดยให้เข้าระบบอินเทอร์เน็ตเว็บไซต์ http://imm.jobthaigov.com โดยตรง (ห้ามผ่าน www.google.com) ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 โดยผู้สมัครสามารถเข้าระบบรับสมัครได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.00 นาฬิกา เป็นต้นไป ยกเว้นวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 (วันสุดท้ายของการรับสมัคร) จะเปิดรับสมัครถึงเวลา 16.30 นาฬิกา โดยมีหน่วยที่รับผิดชอบดำเนินการ คือ กองบังคับการอำนวยการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 ถนนป๊อปปูล่า ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

รายละเอียดเพิ่มเติม | ลิงค์สมัคร

Back To Top

You cannot copy content of this page