กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรปราการ รับสมัครอาสารักษาดินแดน 5 อัตรา

กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรปราการ รับสมัครอาสารักษาดินแดน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 กรกฎาคม 2566

ประกาศกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรปราการ เรื่อง รับสมัครและคัดเลือกบุคคลทั่วไปเพื่อบรรจุและสั่งใช้เป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน

ด้วยกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรปราการ มีความประสงค์จะรับสมัครสอบ คัดเลือกบุคคลทั่วไป เพื่อบรรจุสั่งใช้เป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทดแทนอัตราว่าง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อปฏิบัติภารกิจในกองร้อยบังคับการและบริการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรปราการ รวมจำนวน 5 อัตรา ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 7 มาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 และข้อบังคับที่ 1 เรื่อง กำหนดวิธีการรับสมัครสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 ข้อ 1 จึงประกาศการรับสมัครคัดเลือกบุคคลทั่วไป เพื่อบรรจุและสั่งใช้เป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อปฏิบัติ ภารกิจในสังกัดกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. คุณสมบัติของผู้จะสมัครเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน
1.1 มีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่ในเขตจังหวัดสมุทรปราการตามทะเบียนบ้าน
1.2 มีสัญชาติไทย
1.3 มีความรู้ไม่ต่ำกว่าภาคบังคับหรือเทียบเท่า (มัธยมศึกษาปีที่ 3) สำหรับผู้ที่มีคุณวุฒิ สูงกว่านี้จะนำมาเรียกร้องสิทธิบรรจุตามคุณวุฒิที่มีอยู่ไม่ได้
1.4 มีอายุตั้งแต่ 17 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์
1.5 มีร่างกายสมบูรณ์ และสมควรแก่การเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน
1.6 ไม่เป็นคนไร้ความสามารถหรือเสมือนไร้ความสามารถ
1.7 ไม่เป็นพระภิกษุ สามเณร หรือนักบวชแห่งศาสนาใด
1.8 ไม่เป็นสมาชิกกองอาสากาชาด
1.9 ไม่เป็นทหารหรือตำรวจประจำการตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหาร
1.10 ไม่เป็นผู้มีพฤติการณ์อันเป็นที่รังเกียจ เช่น เป็นคนเสเพลอันธพาลหรือเป็นผู้ติดยาเสพ ติดให้โทษ หรือมีสันดานเป็นผู้ร้าย เป็นต้น
1.11 มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุก โดยคำพิพากษาถึงที่สุด เพราะกระทำความผิดอาญา เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
1.12 มีความเลื่อมใสในการปกครองตามรัฐธรรมนูญด้วยความบริสุทธิ์ใจ
ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยโต้แย้งเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัคร ให้คณะกรรมการรับสมัครสอบคัดเลือกเป็นผู้พิจารณา และให้ถือว่าคำพิจารณาเป็นที่สุด

การรับสมัครสอบคัดเลือกและวิธีการยื่นใบสมัครสอบคัดเลือกรับสมัครระหว่างวันที่ 5-11 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 – 16.30 น. (ในวันและเวลาราชการ) โดยให้ผู้สมัครติดต่อขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง พร้อมเอกสารหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องตามข้อ 3 ต่อคณะกรรมการการรับสมัคร ณ ที่ทำการปกครองจังหวัดสมุทรปราการ (กลุ่มงานความ มั่นคง) อาคารศาลาประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ ชั้น 2 โทร 0-2395-0118

รายละเอียดเพิ่มเติม

Back To Top

You cannot copy content of this page