มณฑลทหารบกที่ 18 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานการเงินและบัญชี

มณฑลทหารบกที่ 18 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานการเงินและบัญชี ตั้งแต่บัดนี้ถึง 4 มีนาคม 2567

รายละเอียด
ประกาศมณฑลทหารบกที่ 18 เรื่อง รับสมัครทหารกองหนุน หรือทหารกองเกิน หรือบุคคลพลเรือน เข้าเป็นพนักงานราชการ ประจำปีงบประมาณ 2567

1. ตำแหน่งพนักงานการเงินและบัญชี กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 จำนวน 1 อัตรา

2. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัครสอบคัดเลือก
2.1 รับสมัครเพศชายและเพศหญิง
2.2 เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยการเกิด ตามกฎหมายว่าด้วยสัญชาติ
2.3 งดรับบุคคลพลเรือนชายที่เกิด พ.ศ. 2546 ซึ่งจะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหาร กองประจำการ ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 หรือผู้ที่ขอการผ่อนผันการเข้ารับ การตรวจเลือกทหารกองประจำการในปี 2567
2.4 มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงไม่ขัดต่อการรับราชการทหารตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2564
2.5 ไม่เป็นผู้มีร่างกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความสามารถ หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบหรือเป็นโรคตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวงซึ่งออกตามความในมาตรา 41 แห่งพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497
2.6 ไม่เป็นข้าราชการ หรือลูกจ้างของส่วนราชการ พนักงาน หรือลูกจ้างของหน่วยงาน อื่นของรัฐ รัฐวิสาหกิจหรือพนักงาน หรือลูกจ้างของส่วนราชการท้องถิ่น
2.7 ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรรมการพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
2.8 ไม่เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างถูกสั่งให้พักราชการ หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน
2.9 ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
2.10 ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เพราะกระทำ ความผิดทางอาญา เว้นแต่โทษสำหรับความผิดที่กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
2.11 ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว หรือเป็นบุคคลล้มละลายตามคำพิพากษาของศาล
2.12 ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีจนเป็นที่รังเกียจของสังคมและไม่เป็น ผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ
2.13 ไม่อยู่ในสมณเพศ
2.14 มีความประพฤติเรียบร้อยไม่เคยต้องโทษทางคดีอาญาโดยคำพิพากษาของศาล หรืออยู่ในระหว่างดำเนินคดี ไม่ติดยาเสพติดให้โทษ และไม่เคยต้องโทษในคดียาเสพติดให้โทษทุกชนิด และไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง
2.15 เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์
ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยด้วยความบริสุทธิ์ใจ
2.16 ยินยอมให้หน่วยงานตรวจสอบประวัติอาชญากรรม สำหรับบุคคลที่ผ่านการสอบ คัดเลือกเข้าเป็นพนักงานราชการ สำหรับผู้มีประวัติคดีอาญา และไม่กรอกลงในใบสมัครเข้ารับราชการ และไม่แจ้งข้อเท็จจริงตามความเป็นจริง เมื่อตรวจสอบพบในภายหลัง จะถือว่าผู้สมัครแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ ต่อทางราชการ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อกองทัพบกได้ ดังนั้นจะสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาไม่รับ บรรจุ(จ้าง) หรือยกเลิกเพิกถอนหรือระงับการบรรจุ (จ้าง) ในภายหลังได้ รวมทั้ง จะฟ้องร้องดำเนินคดี และเรียกชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย
2.17 ผู้สมัครที่มีคุณวุฒิสูงกว่าที่กำหนด เมื่อสอบคัดเลือกบรรจุ (จ้าง) เป็นพนักงานราชการ ได้จะเรียกร้องใช้สิทธิ์เกินกว่าคุณวุฒิที่กำหนดมิได้
2.18 สำหรับผู้ที่ขาดคุณสมบัติใน ข้อ 2.6 อนุโลมให้สมัครได้ แต่หากผ่านการสอบ คัดเลือกแล้วจะต้องลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวก่อนทำสัญญาจ้าง

คุณวุฒิและคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งของผู้สมัครสอบคัดเลือก
ตำแหน่ง พนักงานการเงินและบัญชี กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 รับสมัครบุคคล อายุ ไม่ต่ำกว่า 18 ปีและไม่เกิน 30 ปี (การนับอายุตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ. 2497 (นับปี พ.ศ. ที่รับสมัครลบด้วยปี พ.ศ. เกิด))สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาการบัญชี (ผ่านการศึกษาวิชาทางบัญชี ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิจ)
หมายเหตุ สำหรับผู้ที่มีคุณวุฒิสูงกว่าที่กำหนดไว้ หากสอบคัดเลือกได้แล้วจะใช้คุณวุฒิ สูงกว่าที่กำหนดมาเรียกร้องสิทธิบรรจุตามคุณวุฒิที่ตนมีอยู่มิได้

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม 2567 (เว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 0830 – 1630 ณ กองกำลังพลมณฑลทหารบกที่ 18 เลขที่ 54 ค่ายอดิศร ถนนมิตรภาพ ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี

ประกาศรับสมัคร

Back To Top

You cannot copy content of this page