โรงเรียนเสนาธิการทหารบก รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา

โรงเรียนเสนาธิการทหารบก รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-19 มีนาคม 2567

รายละเอียด
ประกาศโรงเรียนเสนาธิการทหารบก เรื่อง รับสมัครบุคคลพลเรือน และทหารกองหนุน เพื่อสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการ ประจำปีงบประมาณ 2567

1 กลุ่มงานเทคนิค ตำแหน่ง ช่างซ่อมเครื่องปรับอากาศและความเย็น
โรงเรียนเสนาธิการทหารบก จำนวน 1 อัตรา (ชาย)

2 กลุ่มงานบริการ ตำแหน่ง พนักงานบริการ
โรงเรียนเสนาธิการทหารบก จำนวน 1 อัตรา (ชาย/หญิง)

2. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร
2.1 ผู้สมัคร, บิดา และมารดา ของผู้สมัครมีสัญชาติไทยโดยกำเนิด
2.2 เป็นผู้ที่เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ด้วยความบริสุทธิ์ใจ
2.3 มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 35 ปีบริบูรณ์ (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2532 ถึง พ.ศ. 2545) งดรับผู้สมัครบุคคลพลเรือนชายที่เกิดในปี 2546 ซึ่งจะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารกอง ประจำการ ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พุทธศักราช 2497
2.4 กลุ่มงานเทคนิค ตำแหน่ง ช่างซ่อมเครื่องปรับอากาศและความเย็น สำเร็จการศึกษา ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.), ประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับลักษณะงาน
2.5 กลุ่มงานบริการ ตำแหน่ง พนักงานบริการ สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่ามัธยมศึกษา ตอนต้น (ม.3.) หรือเทียบเท่า
2.6 มีร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ ไม่ขัดต่อการรับราชการทหาร ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พุทธศักราช 2497
2.7 มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เพราะกระทำความผิดทางอาญา เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ หรืออยู่ในระหว่างถูกดำเนินคดี สำหรับผู้มีประวัติคดีอาญาและไม่กรอกลงในใบสมัครและไม่แจ้งข้อเท็จจริง ต่อเจ้าหน้าที่รับสมัครตามความเป็นจริง อันอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อกองทัพบก ได้ในภายหลัง และหากตรวจสอบพบในภายหลังจะถือได้ว่าผู้สมัครแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จต่อทางราชการ ดังนั้น จึงขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาไม่จ้าง หรือระงับการจ้างในภายหลังได้
2.8 ไม่เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างถูกสั่งให้พักราชการ หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน
2.9 ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว หรือเป็นบุคคลล้มละลายตามคำพิพากษาของศาล
2.10 ไม่เป็นผู้ที่เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานของรัฐ
2.11 ต้องเป็นผู้ที่มีทัศนคติที่ดีและมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด หากโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ตรวจสอบพบว่าผู้สมัครไม่เป็นผู้มีทัศนคติที่ดี และไม่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือเป็นบุคคลที่ขาดคุณสมบัติในการจ้างเป็นพนักงานราชการ หรือพบว่าผู้สมัครแจ้งข้อมูลอันเป็น เท็จต่อทางราชการ อันอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อกองทัพบกได้ในภายหลัง ดังนั้นจึงขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาไม่จ้างหรือยกเลิกเพิกถอนหรือระงับการจ้างในภายหลังได้
2.12 ไม่เป็นผู้ที่มีร่างกายพิการทุพพลภาพ หรือมีโรคซึ่งไม่สามารถจะรับราชการทหารได้ ตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง ซึ่งออกตามความในกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหาร (เฉพาะผู้ที่ผ่านการตรวจ เลือกทหารแล้ว ต้องมีความสูงตั้งแต่ 150 เซนติเมตร และขนาดรอบอก 76/79 เซนติเมตร ส่วนผู้ที่อายุยังไม่ถึง เกณฑ์ตรวจเลือกทหาร ต้องมีความสูงอย่างต่ำ 160 เซนติเมตร และขนาดรอบอก 75/78 เซนติเมตร) ค่าดัชนีมวล กาย (Body Mass Index) BMI = น้ำหนักตัว (หน่วยเป็นกิโลกรัม)/ส่วนสูงกำลังสอง (หน่วยเป็นเมตร) โดยมีผลการวัด ดัชนีความหนาของร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติ (18.5 – 22.9 หรือโดยอนุโลมได้ไม่เกิน 24.9)

กำหนดวันรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 6-19 มีนาคม 2567 (เว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 0830 – 1530
สถานที่รับสมัคร กองธุรการ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ถนนพระรามที่ 5 5 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

ประกาศรับสมัคร

Back To Top

You cannot copy content of this page